Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

5 Thói quen "giết chết" làn da của bạn

Để có làn da đẹp, sạch mụn da và đầy sức sống thì ngoài các sản phẩm chăm sóc da, các loại vitamin, chế độ ăn... thì những thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến "sức khỏe của làn da". Có những thói quen xấu đang vô tình "giết chết" làn da của bạn và đe dọa sức khỏe mà bản thân bạn không hề biết. Dưới đây là những thói quen xấu mà không ít phái đẹp thường xuyên mắc phải.



5 Thói quen "giết chết" làn da của bạn

1. Đi ngủ với gương mặt còn son phấn

Có không ít phái đẹp quên mất việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ. Luôn luôn lên giường với gương mặt sạch sẽ là nguyên tắc tuyệt đối nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp. Nếu để lại son phấn, làn da bạn sẽ phải hứng chịu tất cả những bụi bặm, dầu mỡ, hóa chất của son phấn, khiến lỗ chân lông bị tắc và dễ nảy sinh mun trung ca.

2. Sử dụng mỹ phẩm quá hạn

Mỹ phẩm cũng có thời gian sử dụng, vì thế nên đọc kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, không nên dùng một món mỹ phẩm quá 12 tháng sau khi mở. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến hạn sử dụng in trên bao bì mà không để ý đến hạn dùng của sản phẩm đó.


Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ làm hại da của bạn

Ngoài ra việc sử dụng mỹ phẩm phải phù hợp với từng loại da, có da nhờn, da khô, da hỗn hợp và da thường. Bởi vậy việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cũng là một bước quan trọng trong quá trình làm đẹp da, trị trứng cá.

3. Trang điểm nhiều lần trong ngày

Cách tốt nhất là khi cảm thấy son phấn đã bị phai màu bạn hãy rửa mặt và trang điểm lại. Vì việc trang điểm chồng chất nhiều lớp mỹ phẩm sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và dễ nảy sinh mụn.

4. Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là một bước quan trọng giúp bạn có làn da đẹp. Tuy nhiên, không nên áp dụng nó hàng ngày vì sẽ làm tăng cường sản xuất dầu, dẫn đến mụn trứng cá. Tốt nhất một tuần bạn chỉ nên dành 2 lần để loại bỏ lớp da chết với sản phẩm chuyên dụng.

5. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Đây là nơi dễ lây lan vi khuẩn có hại cho da. Vì thế việc vệ sinh dụng cụ trang điểm là bước rất quan trọng giúp bạn tránh được mụn cũng như giúp cho việc trang điểm có được màu sắc đẹp hơn. Một tuần một lần, hãy giặt các chổi cọ với sản phẩm tẩy chuyên dụng hoặc dầu gội pha loãng và để khô qua đêm.

bán chung cư royal city

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét